28 tháng 2, 2011

Trẻ em ăn mặn dễ béo phì

Các nhà nghiên cứu Anh đã khẳng định điều đó khi tiến hành nghiên cứu thói quen ăn uống của 1600 trẻ em từ 4-18 tuổi.
Kết quả là những đứa trẻ ăn nhiều muối thì thường thèm đồ uống ngọt, đồ uống có gas và chính điều này khiến cho chúng dễ mắc bệnh béo phì hơn.
Không chỉ với trẻ em mà ngay cả người lớn cũng có thể mắc bệnh béo phì nếu có thói quen ăn mặn. Giải thích cho hiện tượng này, các nhà nghiên cứu Anh cho rằng: ăn nhiều muối có xu hướng làm cho cơ thể cảm thấy khát, từ đó thèm uống nước. Với trẻ em, chúng thường thích những đồ uống có đường, có gas như Pepsi hay Cocacola... Đồng thời, nếu cơ thể có quá nhiều muối, muối có tác dụng giữ nước, sẽ khiến cho cơ thể tăng trọng lượng một cách nhanh chóng.
Trung bình cứ 5 trẻ em ở Anh thì có 1 trẻ em mắc bệnh béo phì. Nếu không có chế độ ăn uống và luyện tập, khi trưởng thành những đứa trẻ này có nguy cơ trở thành những người lớn “béo phì” với những vấn đề về tim mạch, dễ dẫn đến đột quị và tử vong.
Nếu mỗi đứa trẻ giảm một nửa lượng muối chúng ăn hàng ngày (tương đương 3g/ngày) thì chúng sẽ giảm được 2 lần “khả năng” thèm đồ ngọt (tương đương với 250 calo) mỗi tuần. Nếu tiếp tục giảm 10-20% lượng muối mỗi ngày, những đứa trẻ này có thể sẽ chẳng bao giờ quan tâm tới những đồ uống có gas hay đồ uống dễ gây béo.
Graham McGregor, giáo sư kiêm chủ tịch công trình nghiên cứu về ảnh hưởng của muối với sức khoẻ con người cho biết: “Thật ko may là một số đồ ăn dành cho trẻ em lại cần phải có muối, nếu ko thì chúng rất khó ăn hoặc ko thể ăn được. Và vì hầu như các sản phẩm này đều được sản xuất theo qui trình công nghiệp có sẵn. Do đó lượng muối có trong đó cao gần như là lượng muối có trong nước biển. Dù bạn có ăn gì, theo cách nào thì việc ăn nhiều muối đều không tốt cho sức khoẻ, nhất là trẻ em”.


Theo lời khuyên của giáo sư thì nguồn muối đưa vào cơ thể trẻ em chủ yếu là từ bánh mì và ngũ cốc, cho nên trong khi các nhà sản xuất thực phẩm đang tìm cách giảm lượng muối ở những đồ ăn này thì các bậc phụ huynh nên kiểm tra lượng muối có trên bao bì sản phẩm để chọn lựa thức ăn phù hợp cho trẻ, hạn chế lượng muối khi chế biến thức ăn cho chúng. Bản thân đứa trẻ cũng cần có ý thức trong ăn uống, ko nên ăn mặn tránh béo phì đề phòng các vấn đề về tim mạch khi trưởng thành.

____________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com