14 tháng 3, 2011

Cứu cánh cho người mắc bệnh béo phì

Những người béo phì có thể yên tâm với phương pháp điều trị bằng kỹ thuật nội soi đặt đai giảm béo do chính các bác sĩ Việt Nam thực hiện, với chi phí chỉ bằng 1/3 chi phí điều trị ở nước ngoài.

Phương pháp nội soi đặt đai giảm béo là một kỹ thuật đã được các bác sĩ Việt Nam thực hiện thành công trên nhiều ca bệnh. Chính vì vậy đây cũng là một trong những kỹ thuật được các bác sĩ Việt Nam đưa đến báo cáo trong Hội nghị Phẫu thuật nội soi Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức từ ngày 25-27/11.

PGS.TS. Trần Bình Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội phẫu thuật nội soi Châu Á-Thái Bình Dương cho biết, sau gần ba năm triển khai phương pháp nội soi đặt đai giảm béo, Bệnh viện đã thực hiện thành công cho hơn 50 ca bệnh. Bệnh viện Việt Đức hiện vẫn là cơ sở duy nhất trên cả nước thực hiện kỹ thuật này.

Đây là kỹ thuật dùng một chiếc đai đặt ở phần trên của dạ dày, tạo thành một túi nhỏ đựng thức ăn, khiến cho người bệnh thấy no nhanh hơn, không còn có nhu cầu ăn. Khi trọng lượng cơ thể bệnh nhân đạt mức yêu cầu, bác sĩ sẽ nới đai ra để vừa bảo đảm duy trì cân nặng, vừa bảo đảm sức khỏe bệnh nhân.




Qua kinh nghiệm của một người trực tiếp thực hiện kỹ thuật này PGS.TS. Trần Bình Giang cho biết, những người được phẫu thuật bằng phương pháp đặt đai giảm béo, đều đạt được hiệu quả tốt, cân nặng trung bình giảm xuống còn 77kg sau 6 tháng, bình quân mỗi tháng giảm được gần 10kg sau một năm. Ước tính, chi phí mỗi ca điều trị khoảng 55 triệu đồng (chỉ bằng 1/3 chi phí điều trị ở nước ngoài).

Chính vì giảm béo nhanh, an toàn, giá cả khá rẻ nên rất nhiều người đổ xô đến đăng ký. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp điều trị bệnh lý, không phải chỉ đơn thuần là thẩm mỹ.

Các bác sĩ chỉ chỉ định sử dụng phương pháp này trong những trường hợp như người mắc bệnh béo phì có chỉ số BMI trên 40, hoặc có chỉ số thấp hơn nhưng lại kèm các bệnh lý: đái tháo đường, gout, khớp. Người bệnh được chỉ định phương pháp này khi không thể giảm béo hiệu quả bằng các biện pháp khác.

Phương pháp này cũng được thực hiện cho trường hợp bệnh béo phì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cân nặng trung bình của nhóm bệnh nhân này trước khi mổ là 105 kg. Sau một năm đặt đai, các bệnh nhân giảm trung bình 35 kg, thậm chí có trường hợp giảm 15 - 20 kg trong tháng đầu tiên.

Bệnh viện đã từng phẫu thuật cho trường hợp nặng cân nhất là một bệnh nhân nam ở TP.HCM. Người này nặng đến 168kg, nhưng sau mổ 6 tháng đã giảm còn 87kg. Thống kê cho thấy có 4/52 trường hợp gặp biến chứng.

Còn một số người tỏ ra lo ngại rủi ro khi can thiệp phẫu thuật bằng kỹ thuật này, tuy nhiên, PGS.TS Giang cho rằng, đặt đai giảm béo là phẫu thuật nội soi đơn giản, ít nguy cơ tai biến.
Phương pháp này cũng đã được đánh giá là an toàn hơn so với một vài phương pháp khác đã được áp dụng. Bởi cũng có phương pháp làm giảm khả năng hấp thụ thức ăn bằng cách cắt ngắn đường tiêu hóa, phức tạp hơn và nguy cơ cũng cao hơn.


_______________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com