5 tháng 3, 2011

Béo phì căn bệnh thời hiện đại

Người béo phì thường có tâm lý tự ti, mặc cảm với ngoại hình nên luôn tìm kiếm các giải pháp giảm cân nhằm lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, làm sao giảm cân hiệu quả, an toàn để có sức khỏe tốt là điều băn khoăn của không tít người khi chẳng máy "lọt" vào danh sách có số đo "quá khổ" này.
Nguyên nhân của tăng cân
Béo phì là do mất cân bằng giữa năng lượng ăn vào và năng lượng tiêu hao. Những yếu tố gây nên sự mất cân bằng này gồm có: chế độ ăn hàng ngày, các hoạt động thể lực liên quan tới nghề nghiệp, các thói quen cá nhân (ăn vặt, ăn đêm, ít vận động) và khả năng tự kiểm soát bản thân. Những người dễ bị thừa cân thường do làm việc tĩnh tại, ít hoạt động thể lực, thời gian xem tivi, chơi điện tử và đọc sách, báo nhiều. Hoặc đó là những người có thói quen dùng các thức ăn có năng lượng cao (như thức ăn chiên, quay, béo, ngọt, nếp, bột mì...). Phụ nữ sau sinh, đặc biệt không cho con bú sữa mẹ hay người đang lao động nặng, tập luyện mạnh nhưng trở nên ít vận động và cả người bước vào độ tuổi trung niên cũng dễ bị béo phì.
Việc thừa cân không chỉ làm giảm chất lượng sống do bệnh tật (nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư vú…) mà còn gây tác động đến tâm lý, đặc biệt đối với phái nữ, rất dễ mặc cảm và tự ti trong giao tiếp, khó hòa nhập cộng đồng, giảm các cơ hội thành công trong công việc...


Các biện pháp giảm cân
Hiện có nhiều lựa chọn trong các phương pháp giảm cân, chẳng hạn như: thuốc giảm cân, thực chất là sử dụng cơ chế tác động lên hệ thần kinh và cơ chế ngăn hấp thu gây cảm giác no giả, giảm cảm giác đói, chứ không hề có bất kỳ thành phần nào trực tiếp tác động lên lượng cân thừa. Ngoài ra, còn có một số loại thuốc cho hiệu quả giảm cân “nhờ” gây rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy), dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dùng không nên “trông cậy” vào tác dụng “thần kỳ” của thuốc giảm cân, vì trên thực tế, không có bất kỳ trường hợp nào thành công bằng uống thuốc đơn thuần mà không kết hợp với chế độ ăn kiêng và luyện tập thể lực.
Khoa học hiện nay đã cho phép ngành y khoa thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật rút các mô mỡ thừa tại hông, mông, đùi, cánh tay và cằm. Tuy nhiên, sau khi hút mỡ xong, không tập thể dục và ăn uống điều độ, chỉ sau một thời gian ngắn “đâu lại vào đấy”. Điều đáng nói hơn, việc hút mỡ có thể khiến người thực hiện đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng.
Giảm cân tự nhiên là phương pháp thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày như: ăn nhiều rau quả, cá, tiết chế mỡ, thịt và các thực phẩm giàu đạm. Đây là phương pháp lành mạnh nhất nhưng hiệu quả phụ thuộc vào sự quyết tâm kiên trì luyện tập thể thao và đòi hỏi thời gian rất dài.
Massage xông hơi và quấn nóng tại các spa hay thẩm mỹ viện cũng được áp dụng cho việc giảm cân. Cơ chế của việc quấn nóng và xông hơi là làm tăng thân nhiệt khiến cơ thể tiết ra mồ hôi và gây thất thoát nước. Có thể chỉ sau vài giờ, trọng lượng cơ thể đã giảm được 1 - 2kg, nhưng khi uống nước, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lại như cũ, thậm chí vượt chỉ số trọng lượng ban đầu do sự giãn nở của các mô được tiếp nhận nước trong tình trạng thiếu hụt.
Mới đây, theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Viện đã phối hợp nghiên cứu cùng một hãng sữa cho ra đời dòng sữa giảm cân dành cho người Việt Nam. Chương trình thử nghiệm cho kết quả cao, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn với kết quả nghiên cứu lâm sàng giảm trung bình 3,9kg, vòng bụng giảm 5cm, tỷ lệ mỡ cơ thể giảm 2% sau 6 tuần sử dụng. Công thức sữa gồm HCA giúp ức chế tổng hợp mỡ, giảm cholesterol, gia tăng tiêu hao năng lượng và L-carnitine – một loại acid amin hỗ trợ vận chuyển các acid béo chuỗi dài vào bên trong tế bào chuyển hóa thành năng lượng, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả và giải tỏa mệt mỏi. Đồng thời, hệ dưỡng chất cân bằng giữa đạm, vitamin và khoáng chất thiết yếu có năng lượng thấp đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho người sử dụng trong thời gian ăn kiêng. Như vậy, một cân nặng như ý cùng cơ thể khỏe mạnh đối với những người bị cho là có số đo “quá khổ” là điều hoàn toàn có thể đạt được.

___________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com